Na Ư “mặc áo mới”

10:01 - Thứ Năm, 14/09/2023 Lượt xem: 4245 In bài viết

ĐBP - Từng được coi là “thủ phủ cái chết trắng”, nhiều năm trước đây Na Ư luôn đứng trong tốp đầu của khu vực Tây Bắc về số vụ việc liên quan đến tội phạm ma túy. Nhiều án tử hình, tù chung thân, vài chục năm tù... đã cướp đi “trụ cột”, “mái ấm” của nhiều gia đình. Bởi vậy mà ở Na Ư nhiều diện tích đất sản xuất bị bỏ hoang, nhiều hộ đói nghèo, nhiều trẻ em không được đến trường…

Nhưng đó đã là chuyện quá khứ. Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, giờ đây Na Ư đang khoác lên mình tấm “áo mới”. Đường về Na Ư như gần hơn, bởi được mở rộng, trải nhựa và bê tông hóa. Na Ư hôm nay mang diện mạo của một vùng nông thôn mới, với những mái nhà vững chãi nằm dưới thung lũng thanh bình. Nương theo con đường bê tông sạch đẹp vào các bản là màu xanh mướt mắt của cánh đồng lúa đang trổ đòng. Không còn những cái nhìn nghi ngại ngày trước, giờ đây khách lạ ghé thăm đều bắt gặp những ánh mắt, nụ cười thân thiện của bà con dân bản. Song song với sự đầu tư của Nhà nước về hạ tầng cơ sở, giảm nghèo, đặc biệt là các chương trình ưu tiên dành riêng cho đồng bào các dân tộc vùng biên giới khó khăn, “cuộc chiến” với tệ nạn ma túy những năm qua đã góp phần quan trọng thay đổi diện mạo cho Na Ư. Sự đoàn kết trở thành nền móng để người dân Na Ư vững tin, quyết tâm đẩy lùi ma túy, xây dựng cuộc sống mới.

Bản Na Ư thanh bình dưới thung lũng.
Nương theo con đường bê tông vào các bản là màu xanh mướt mắt của cánh đồng lúa đang trỗ bông.
Đường nội bản ở Na Ư rợp cờ đỏ sao vàng.
Trường Tiểu học - THCS Na Ư là nơi theo học của gần 500 học sinh các dân tộc địa phương.
Trẻ em Na Ư thỏa thích vui chơi trong sân trường sạch đẹp.
Khung cảnh bình yên trong một gia đình đồng bào Mông ở Na Ư.
Ngô là một trong những cây trồng chủ lực giúp người dân Na Ư ổn định cuộc sống.
Lực lượng công an duy trì các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy và được bà con tin tưởng, hưởng ứng.

 

Hà Linh - Lan Phương
Bình luận

Tin khác

Back To Top